ขั้นตอนการรับนักศึกษาสหกิจศึกษา

1.
1.1 คณะสำรวจความต้องการรับนักศึกษาสหกิจศึกษาไปยังสถานประกอบการ โดยสถานประกอบการแจ้งความต้องการรับนักศึกษาสหกิจศึกษาในแต่ละสาขาวิชา แจ้งจำนวนตำแหน่งงานที่ต้องการกลับมาที่คณะ ในช่องทางที่สถานประกอบการสะดวก (ไปรษณีย์ โทรสาร อีเมล์)
1.2 สถานประกอบการประสงค์ขอรับนักศึกษา ส่งข้อมูลแบบเสนองานมายังสำนักสหกิจศึกษา มทร.ธัญบุรี coop@mail.rmutt.ac.th หรืองานสหกิจศึกษาประจำคณะ (คลิกเพื่อดูข้อมูลติดต่อคณะ) ดาวน์โหลด >> สก 02 แบบเสนองาน
2.
เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลความต้องการรับนักศึกษาสหกิจศึกษาจากสถานประกอบการลงในฐานข้อมูลพร้อมทั้งประกาศงานที่สถานประกอบการเปิดรับสมัครงานสหกิจศึกษา ให้นักศึกษาทราบบนระบบออนไลน์ของแต่ละสาขาวิชา

3.
นักศึกษากรอกใบสมัครงานสหกิจศึกษาพร้อมเอกสารหลักฐาน ระบุสถานประกอบการที่ตนสนใจผ่านระบบออนไลน์

4.
นักศึกษาเลือกสถานประกอบการจากในระบบออนไลน์ที่ต้องการสมัครงานสหกิจศึกษา เพื่อเป็นข้อมูลในกระบวนการ Matching (อาจารย์ประจำสาขาวิชาพิจารณาความเหมาะสมในการเลือกสถานประกอบการของนักศึกษา)

5.
เจ้าหน้าที่งานสหกิจศึกษาประจำคณะ จัดส่งจดหมายสมัครงานพร้อมเอกสารหลักฐานของนักศึกษาสหกิจศึกษา ให้สถานประกอบการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งสถานประกอบการจะแจ้งผลการคัดเลือก โดยส่งแบบแจ้งรายชื่อนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก กลับมายังสำนักงานสหกิจศึกษาประจำคณะที่นักศึกษาสังกัด ทั้งนี้สถานประกอบการอาจนัดหมายสัมภาษณ์นักศึกษาผ่านช่องทางต่าง ๆ กับคณะหรือโทรศัพท์สัมภาษณ์นักศึกษาเป็นการเบื้องต้นได้

6.
เจ้าหน้าที่ประกาศผลให้นักศึกษาทราบบนระบบออนไลน์

7.
เจ้าหน้าที่จะจัดส่งหนังสือส่งตัวนักศึกษาต่อสถานประกอบการเพื่อยืนยันการเข้าปฎิบัติงานสหกิจศึกษา

8.
นักศึกษาจะติดต่อสถานประกอบการเพื่อนัดหมายเข้ารายงานตัว หลังจากทราบผลการคัดเลือกแล้ว